Địa điểm học seo ở đâu TP HCM

giả dụ li đáp ngữ bạn là "chớ biết" - có nhẽ sẽ chi trường phù hợp bạn dạo thấy chiếc thuyền và tấm đầu bơi vào bể song chớ biết sẽ bơi tới đâu và điều giống đương chờ tui ở bờ bên cơ!

bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ và chia bặt trớt hai loại công ty bạn giàu trạng thái tiến đánh việc sau lát học marketing!
Đây là bài xích viết lách tổng hợp thông tin từ loạt bài xích tại đây, đây và đây giúp bạn phần nè hiểu tinh tường hơn trớt công việc Marketing tại Việt trai!

1.Học Marketing đặt tiến đánh chi?
trong lùng học và trong nhiều sách textbook cơ bản, chúng min để nhá đến 4P cụm từ marketing: Product, Price, Place & Promotion. Chỉ riêng mỗi “P” cũng hẵng là đơn lĩnh vực mênh mông – nên chi rốt cuộc là mỗi chúng min, kín biệt là danh thiếp bạn đơm viên mới vào dài – giàu thể đóng hùn hệt và bởi thế nép đầu ở đâu? phanh trả lời cốp hỏi trên thì chúng ta cần nếu như giải đáp đơn li hỏi trước đó: “Bạn sẽ tiến đánh marketing tại loại đánh ty này?”.

khi nhấc tới marketing, thời đồng nhân cách là đơn người chi tiêu sử dụng – chúng mỗ đền rồng nghĩ đến những nhồi phẩm lăng xê (giàu nhất có nhẽ là TVC lăng xê) mực cạc nhãn dính dáng như Omo, Pepsi, Coca Cola, … Chúng mỗ tính những khúc quảng cáo đấy từ bỏ tã lót đương nhỏ tý (và thiệt sự trẻ mỏ hầu hết đều rất thú vị tính quảng cáo), xuýt xoa rằng biết bao đoạn phim chỉ soi trong suốt một thời gian ngắn (30s) song nhiều trạng thái lan truyền tải có ý nghĩa như rứa. Chúng mỗ to lên với dòm muốn “mình cũng muốn đánh ra 1 mẫu quảng cáo như cầm cố” và mỗ nghĩ rằng min thú vị marketing.

to lên một chút, nhất là lúc vào cực học – ta tốt biết Omo, Pepsi, Coca, đế kinh … chỉ là những nhãn dính líu (brand) mực tàu một xấp đoàn – và một đệp đoàn nhiều rất có nhãn dính líu. mỗ oà lên thích thú nhát biết rằng Omo, Viso, Surf, Dove, Pond’s, Vaseline … đều là thứ Unilever, và Pepsi, Sting, 7-up, Twister … với thuộc làu quách Pepsi Co.

min đọc sách marketing, và thấy rằng ngoài những mẫu ta TVC, những mẫu ta Print-Ads thì đang giàu những chiến lược phắt thương xót hiệu, sản phẩm, cứt phối và ví hết. mỗ đam mê những quyển sách như “22 quy luật bất biến mực marketing” (Al Ries & Jack TRout), “dị biệt hay là chết” (Jack TRout), “lăng xê thối do, PR lên ngôi” (Al Ries & Laura Ries). mỗ chộ cầm giới marketing thật rộng và thật xinh xẻo Và min từ nhủ rằng Unilever, Pepsi là những chấm tới lý tưởng, và ta sẽ phanh tiến đánh những mẫu ta lăng xê tót vời cơ mà min vẫn và đang tính tình trên TV.

2. Client và Agency, bạn sẽ công ở đâu?
nhưng sắp thắng nghiệp cực kì học, mỗ lại nghen đi một cứt ngành khác cụm từ marketing gọi là “agency” – năng còn đòi là những đả ty “cung vội nhỉnh mùa nối thị và lăng xê”, và chính những làm ty nào là mới là người thường trực tiếp chuyện tiến đánh vào những xong xuôi TVC, những mẫu ta Print-Ads (quảng cáo báo) cơ mà chúng mỗ dạo xuýt xoa, đang danh thiếp xếp đoàn như Unilever, Pepsi chỉ đánh những nấc “đầu-cuối”: mang  ra đề nghị và chọn lọc trải pháp trường đoản cú agency.

Và đại hồi thử tương ứng tuyển chọn vào những công ty agency nào, thì họ lại chớ yêu cầu giàu quách những tư tưởng/chiến lược mà lại ta hằng ủ ấp - cụ ra đấy lại hỏi trớt những kỹ năng rất …tỉ mỉ: tiếng Anh, kỹ hoặc sáng tạo, kỹ hay triết lí trình, định hướng nghề nghiệp … Cảm giác như họ không trung hề trân trọng tí teo tri thức marketing nà chúng ta hỉ tốt dạy và tự học trong tầng thời gian bừa bãi học?

chũm là sao?
thiệt ra cái điều nào rất thường nhật, vị trong suốt ngành marketing (marketing industry) lắm nhiều loại tiến đánh ty và lắm phân ngành bé. Và mỗi một loại công ty – mỗi cứt ngành lại yêu cầu/đề cao những giá trị khác nhau hạng một nhân dịp sự.

hử tấm đầu kè cọp niệm thân thể quen nhất: “4P”. đặng thực sự đả việc có hệ trọng hết đến 4P – Sản phẩm – giá vách – Bày bán – Chiêu thị, thì bạn cần làm việc tại những đệp đoàn như Unilever, Pepsi, … Đây là những công ty sinh sản (manufacturing companies) – hụi sáng tạo, sinh sản và chiêu ả đặt nửa nhằm sản phẩm cho người chi tiêu sử dụng (consumers). Và trong suốt ngành marketing, gia tộc thắng gọi là “client” hay “advertiser” – khách vấy, năng người chi tiền lăng xê.

cố gắng giả dụ những tiến đánh ty như Unilever là “khách khứa hàng” thời ai sẽ phục mùa họ?
đấy là những đánh ty “agency” – những làm ty nhích mùa tiếp kiến ả. nếu như danh thiếp bạn nhiều tầng hiểu sâu, chúng ta sẽ nghen phăng những cái gã Ogilvy & Mather (O&M), Saatchi & Saatchi, Dentsu, trèo Burnett …

đấy đều là những đả ty thuộc lòng đi cứt ngành “công ty lăng xê” – “advertising agency”. Và phải danh thiếp đả ty “client” chịu trách nhiệm trên 4P mực một sản phẩm, thời hồ như các làm ty agency đều chỉ làm việc trên “P” rút cục: Advertising & Promotion – quảng cáo lan truyền thông tỏ.

Nói ngắn gọn gàng, “agency” là những công ty xích mùa cung vội danh thiếp sản phẩm sáng tạo và truyền tường.

3. thời cơ nghề nghiệp với marketing Agency
đi phân ngành agency thì thiệt sự là đơn gắng giới rất mông mênh, trong suốt đó lâm thời cứt vách 4 chia ngành nhỏ hơn:
1. công ty quảng cáo - Advertising agency: là những đánh ty cung cấp nhách vụ tư vấn lời tựa trên chuyên môn cao (expertise) dận yêu tiệm (brand), truyền thông (communication) , sáng tạo (creativity) và thật thi (execution).các làm ty lừng danh trong ngành như Ogilvy & Mather (Mỹ), JW Thomson (Mỹ), Saatchi & Saatchi (Anh), Dentsu (Nhật), Cowan (Úc) …

nếu như bạn giàu hứng phạt triển nghề trong ngành Marketing Communication? Donald Dung nhắn tin riêng đồng các bạn : bạn nhiều thể tìm hiểu và áp tống nghiệm thẳng cùng hồi học thử miễn sao tổn phí cụm từ khóa học trương mục Management tại đây.

học facebook marketing
học google adwords
học seo
http://dayhocmarketing.com
hoc facebook marketing o dau
hoc google adwords o dau
hoc seo o dau
2. đánh ty lan truyền tường -  Media agency: là những công ty dùng sự thấu suốt hiểu phai người tiêu pha sử dụng và các phương tiện truyền tường đặng lan truyền chuyển vận những sản phẩm sáng tạo (từ bỏ client và advertising agency – tỉ dụ như TVC, Print-Ads) tới với người ăn tiêu dùng tiềm hay.

4 xấp đoàn lan truyền am hiểu lớn nhất tại Việt Nam:
GroupM (bao gồm 4 đánh ty ép đầu kè chữ M: Mindshare, Mediacom, Maxxus, MEC),
Publicis (bao gồm 5 tiến đánh ty Starcom, Zenith, Opti, Equinox và Performics),
Dentsu Asia Network (bao gồm 3 đả ty Dentsu Vn, Dentsu Alpha và Dentsu Media)
ghét Việt Group – VAC (bao gồm cạc tiến đánh ty như ghét Việt Media, TKL Media, Đông Tây Promotions …)
bên dưới là thông báo tóm tắt  bay các đệp đoàn quảng cáo lớn nhất gắng giới.

Bạn nhiều thể tính tình hệt ngày tiết dận lịch sử danh thiếp đánh ty nè, cũng như cạc đả ty cơ mà gia tộc thoả thâu vồ tại đây.

3.  làm ty nghiên cứu thị trường học – market research agency: khác cùng 2 loại agency trên, thời agency phai nghiên cứu thị trường dự rất sâu ra hết quá đệ xoi suốt cụm từ 4P trường đoản cú thử nghiệm ý ngỡ sản phẩm (product test) tới đo gán hiệu quả truyền thông tỏ…cạc đả ty nổi danh trong suốt mải nào là như AC Nielsen – nay là Nielsen, Taylor Nielsen – hay là đang gọi là TNS, ni là Kantar Media, FTA (agency Việt Nam), Epinion (agency Đan Mạch) …

4.  cạc nhích mùa tương trợ: là những tiến đánh ty cung vội vàng các xê vụ hỗ trợ tặng ngành như con quay phim, chụp hình, lồng tiếng …

4. làm việc tại client và agency khác rau cố này
trong suốt nhát 90% các bạn đơm hòn ham thích và học ngành marketing chập ra trường học đều kệ định là mình muốn làm việc tại client, thời rất thưa bạn biết hoặc chịu thương chịu khó kiếm hiểu trớt môi trường agency. liệu thần hồn tố chồng hạng bạn phù hợp cùng client năng agency – hở với tính tả công việc, lợi ích và sức ép thứ kiêng kị cứt ngành nhớ.

A – danh thiếp đả ty khách khứa dây (client)
Như hãy nhắc nhở tới – công tại danh thiếp tiến đánh ty khách dính (client) giàu nghĩa là “tiến đánh nhiều việc tặng một người”. nếu bạn công trong Brand team mức Omo chẳng hạn, thì bạn sẽ dự vào quờ cạc quy đệ (trừ sản xuất) hạng sản phẩm trường đoản cú tuổi đầu tới buổi đến tay người xài dùng: test sản phẩm, test concept lan truyền am tường, lên mão hoạch communication & trade hết năm, brief tặng agency, thực hiện cùng agency, đo lường  - quản lí lý và tối ưu hóa cạc chiến nhích truyền thông thạo và nửa vấy.

Marketer tiến đánh việc tại client là nếu như "có việc tặng đơn người"
1. cùng một muôi dài tiến đánh việc đa thể (tiếp xúc đồng giàu loại đối xử tác: nghiên cứu ả trường học, lăng xê (agency), truyền am hiểu (media) đến trưởng những nhà bán lẻ (Retailer: rút-op Mart, Big C, Metro …) thì bạn sẽ học đặt rất lắm tri thức và khiếp nghiệm

2. từ những tri thức và ghê nghiệm đấy – kết hợp cùng những tài liệu hồn nội cỗ đả ty  - thì bạn sẽ lắm một sự hiểu biết sâu nhan sắc dận sản phẩm và ngành đầu hàng của sản phẩm đó.

ví dụ, phải bạn công tại brand Omo (bột giặt), thời bạn sẽ hiểu biết đi rành đi tính toán hay là ngữ sản phẩm Omo, Omo khác biệt các sản phẩm bột giặt giũ cùng làm ty (Surf, Viso) và dị biệt đồng các sản phẩm đối thó (Tide) như rứa nào – hiểu những khuynh hướng và phân khúc hạng thị trường giặt tẩy và cạc đối xử thủ khác cứt ngành. thí dụ hồi P&G ra mắt nác giặt gịa Ariel thì đấy cũng phanh tính toán là đơn đối thó rìa giật chứ thường trực tiếp kiến đồng bột giặt gịa Omo (với là điệu pháp giặt tẩy).

3. Trên những kia sở hiểu biết trớt sản phẩm, ứng dụng ra thị trường, hiểu điểm mạnh chấm yếu cũng như cạc xu hướng mực người tiêu dùng, bạn sẽ dần ảnh vách đơn giác quan (sense) béng sản phẩm cụm từ mình và thị trường.

đấy là lý vì chưng tại sao những người đánh Brand Manager cần quãng 5-8 năm ghê nghiệm, tốt ảnh thành một cảm quan nhạy bén và đúng đắn, nổi đeo vào chọn lọc rốt cuộc trên những đề xuất mực tàu cạc làm ty nhách vụ (agency).

Đi kèm cặp cùng những lợi ích đó cũng là sức ép. nhút nhát bạn làm ở client, đả ở brand thì bạn nếu là người chịu đích: đích phứt doanh mạng (sales), lực bạo thương tiệm (brand health) hay là ả phần (market share). Bạn là cha mẹ ruột cụm từ xót thương hiệu đó, mực tàu đứa con tinh thần – và bạn phải chăm nom nghỉ mỗi ngày. đại hồi đó bạn sẽ chứ bao bây chừ có dạng ngừng suy nghĩ bay doanh mệnh, chạy số lượng (unit) nửa vào mỗi một hiện giờ, mỗi một ngày. bởi vậy, tiến đánh việc về bên bên khách khứa quy hàng (client) không trung đưa tiễn có tâm tính sáng tạo như danh thiếp bạn trẻ hoặc mường tưởng, song phần lớn phai cai quản lý và giao tiếp kết tiếp chuyện (giữa có đơn vày). đả tại brand giàu tức là bạn kiêu hãnh đồng bổn phận mực tao, bạn yêu brand và business mực bạn – và ráng cải thiện sang từng tháng ngày.

một ghi chú rỏ rốt cục: trong hồi hương hầu hết man di người hình dong là sức ép tã đánh tại client, nhất là công tại brand đến từ bỏ vá trường học bên ngoài (đối chôm mé giật, chính sách …) thời có nhiều người san sẻ áp lực lớn nhất lại đến trường đoản cú chính muôi trường đằng trong suốt client: vậy dạng là áp lực đến trường đoản cú cỗ phận bán đầu hàng (Sales).

Bạn hãy mường tượng nuốm nào:
Anh A là Sales Manager – ngành hàng Bột giặt hạng Unilever, anh A chịu đích doanh số mệnh cho tinh tường ngành bột giặt (vd 500 triệu Euro năm 2012), và cầm cố trong tay một nguồn sức có thời hạn (500,000 điểm bán và 1 triệu USD ngân sách trade marketing).
Unilever quách bột giặt có 3 nhãn hiệu đầu hàng:
Omo (Brand Manager là anh B)
Viso (Brand Manager là anh C)
Surf (Brand Manager là anh D).
Và anh A sẽ là người quyết toan tụ họp vào sản phẩm nà có nhất phanh đạt xuể doanh mệnh sales.

giàu tức thị nếu bạn là một trong 3 brand manager trên, thì việc trước hết và cần thiết nhất mực tàu bạn là thuyết lí phục để bên Sales tin cậy ra sự thành tiến đánh của chiến nhỉnh bạn tiễn chân ra và dành nguồn lực tặng bạn (số mệnh bảng biển tại cửa dây, ngân sách hỗ trợ bán sỉ …). trần thuật của trong suốt ngành thường gọi là “win phanh support cụm từ sales”. vì thế, đối xử với các Brand Manager thì nhút nhát triết lí trình chiến xích đầu hàng quý báu biếu sales (gọi là Sales Pitch) là cực kì kỳ quan yếu, vị giả dụ Sales không trung support bạn thời chớ cách nà bạn đạt phanh đích đi doanh số phận. Và tất nhiên, bản cơ thể bộ phận Sales cũng giàu những “kiêu hãnh và toan kiến” ngữ hụi - hẵng mường tượng: chỉ cần Omo (vốn dĩ choán 70% thị trường học) tăng 5% doanh thâu thời hả đủ target, trong suốt nhát giả dụ Viso thời sẽ nếu như tăng 50% doanh thu (vốn dĩ là khó hơn rất lắm).

thành thử phần thiệt lòi và cần cố gắng giàu hơn là những bạn đánh tại những brand rỏ. ví dụ tại Unilever thì ngành dính líu giặt tẩy (laundry) và săn sóc tóc (haircare) là tốt ưu ái nhất, nhưng mà nạm dạng là 2 “con lơ gắng sữa” (cash cow) là Omo và Clear. đương ngành dính líu Lăn trừ khử ngò (deodorant) bao gồm Dove, Pond’s, Rexona, AXE …thì với đóng hùn chưa tới 5% doanh thâu, sẽ cần phải chũm rất có.

đánh tại Unilever cũng rất tuyệt, song cũng vì vậy lưu ý là tiến đánh tại brand nào mức Unilever nữa
B – Agency
đối với công ty agency, thì sự siêng chính và tụ hợp (focus) là điều xuể trân tôn trọng: buổi bạn đả tại agency tức là bạn đánh “đơn việc tặng giàu người”. Việc đấy giàu trạng thái là tư vấn thương tiệm, sáng tạo lăng xê, băng chức sự kiện hay là nối thị kỹ tường thuật căn số … việc hệt cũng phanh miễn sao việc đấy có giá trừng phạt cùng khách khứa dính và tiêu pha chuẩn mực cạc nhỉnh vụ hạng bạn thật sự cao.

cùng agency thời cốp “một nghề cho chín đương hơn chín nghề nghiệp” vận dụng rất chuẩn xác.
Người đánh ở agency sẽ rất siêng chính ra nghiệp mùa (expertise) mực tàu tui – và khách khứa quán cũng trân coi trọng sự chuyên chính đó. bởi vì chỉ riêng trong suốt một chuyên môn thời bạn hỉ nhiều rất có hạng thắng công: công nhằm nhất những điều tao đương lắm, thẳng tuột nếu như cập nhật những thông báo và xu hướng mới nhất mức ả trường và người tiêu pha sử dụng, trau dồi tri thức và ý ngỡ...

lắm những đệp đoàn/công ty lăng xê rất nức danh – và hụi chỉ công đơn hay là đơn mạng việc: thí dụ Leo Burnett chỉ hội tụ công chạy thương tiệm & quảng cáo sáng tạo (brand, branding & advertising) – Cowan chỉ tập trung vào tơ màng mão bao phân bì (packaging design) …


xỏ như cọp niệm “full-services agency” (công ty cung vội vàng đầy đủ nhỉnh mùa) là rất khó tồn tại – trừ những dóm đả ty “với hụi” như:
Ogilvy & Mather: lắm O&M là dận advertising, Ogilvy PR (hỉ sáp nhập cùng T&A vách T&A Ogilvy) là chạy PR & Event, Ogilvy Action trớt Activation, Ogilvy One (hẵng mua lại Who Digital)
JWT, Bates 141, Y&R, Wunderman, TNS, Kantar Media, GroupM (Mindshare, Maxxus, MEC, Mediacom) ...đều là những đánh ty xọc đệp đoàn quảng cáo WPP (tập đoàn nè nhiều hơn 400 tiến đánh ty lăng xê và xâm chiếm 65% ả phần lăng xê trên toàn cầm cố giới). Chỉ nhiều "xấp đoàn full services" không chẳng thể giàu "agency full services"
điểm đặng lắm bồ ưa nhất hồi hương đánh tại agency là vẻ tươi tỉnh mới trong suốt tiến đánh việc mỗi ngày. Việc tốt xúc tiếp đồng giàu sản phẩm, ngành đầu hàng, vấn đề & đích … thẳng thớm giữ biếu đầu não thực “bật”. đơn cú khá đúng cùng ngành agency:
“Đầu óc cũng gì như chiếc dầu – ngơi hoạt hễ nổi nhất chốc y rộng mở”
“Minds are just like parachutes – it works best when it opens”

thật sự đánh việc trong suốt ngành agency báng mới tới mực tàu thỉnh thoảng “không thể đoán trước nổi” (unpredictable). Bạn bước vào làm ty và sếp nói: “em ơi, vào hội – lắm brief mới”, và bạn giàu dạng mỉm cười từ bỏ hỏi trong suốt đầu “lần nà sẽ là cái tai ác gì hả?” – lắm dạng là một hãng biểu hiểm nghiêm chỉnh, một mác mỹ phẩm kiêu lâm, đơn nhãn sữa thân thể thiện hay là …băng rệ đâm ra/bao cao su cũng chả biết xuể.

trong suốt ngành agency, sự lần rộn là điều không thể lánh mà lại cần kì hạn chế. nghĩa là biết bao vẫn?
“chẳng thể lánh” là vị sẽ lắm những chập tuốt luốt khách quy hàng mực bạn cùng đánh truyền thông hiểu (thí dụ ra nhịp Tết chả hạn) – ráng là bạn sẽ cố gắng chân lên cổ để bay.

 “Cần hạn vận chế” lắm tức thị sau những buổi như cố kỉnh, bạn cần phải tỉnh ngủ phanh “đi thành dưỡng lực” cũng như trau dồi thêm vốn sống & kiến thức. Nói ngắn gọn gàng, phải người nào là đánh trong suốt agency “có đánh mà lại chẳng chơi” thì sẽ rất sớm bị cạn kiệt quệ, cả béng thể lực – tinh thần nhầm vốn dĩ sống. Như đơn anh bạn đánh Creative Director kiếm chia sẻ:
“đánh sáng tạo dễ giàu. Sống sáng tạo mới khó”
– đả quảng cáo là sống đồng nghề nghiệp, là mang cái “mình” ngữ tôi ra tốt thẩm thấu cái “mỗ” mức người chi tiêu dùng và khách khứa vấy.

một chấm khác khiến làm việc tại agency càng quyến rũ hơn là sự “thư xắt đầu óc” (free of mind). do người đánh tại agency là người đang bán những sản phẩm truyền thông đạt (communication product) không chả nếu sản phẩm hữu hình, và việc nửa dính nà diễn vào khá một giản – tã lót khách dọc (client) là người túc trực tiếp chuyện vào quyết định. Và đo lừa chồng lượng cụm từ sản phẩm đấy là những con mệnh béng chừng độ dấn biết, trên dưới yêu thương ưa, … những chỉ căn số nhiều phần “cảm tính hạnh” giò đừng nếu như lãi/lỗ - doanh số phận nỗ lực thể thứ sản phẩm hữu hình. Người tiến đánh tại agency hở, đương và sẽ “tiễn vào những nhời đề pa nghị” (make recommendation) và chẳng để/nếu chịu bổn phận phắt quyết định chung cuộc (vì chưng đó là quyết toan cụm từ làm ty khách khứa dãy).

đơn chiến xít truyền tường chẳng nổi -> doanh mệnh chẳng tăng (hay tồi tệ hơn là giảm) – khách khứa đầu hàng không hài lòng và agency đó lắm thể mất khách khứa dính đó. một chiến xích lan truyền am tường sạch, nhấn thức cao chót vót, dị biệt mực sản phẩm nêu rạch ròi và mạch lạc, doanh số phận bán dãy tăng rùm um sùm thời agency nhấn lại là những lãi khen mực tàu khách dính líu, và (không trung chắc chắn) nổi tiến đánh những tham gia án tiếp theo. Chính vì sự “giữa chừng” đấy (xin đừng gọi là “nửa vời” – bởi vì agency nghĩa vụ chính là tham mưu, cũng chỉ là “người đeo đò”) do vậy những vinh diệu năng phần thưởng to nhất sẽ chứ dành biếu agency.

Và thiệt sự cùng đơn chiến xít truyền thông thạo trừng phạt giá dọc tỷ cùng (40,000 USD – chừng hơn 800 triệu, là thứ giá như công TVC thứ các xấp đoàn quảng cáo dính đầu tại Việt trai) thời doanh nghiệp khách dãy có trạng thái thừa nhận lại những lợi. ổ trội hơn rất giàu (mệnh cây nửa hàng và nướu nhuận tăng lên lắm) còn agency thì chỉ là phí tổn dịch mùa và những showcase trong suốt xỏ xiên sơ năng lực (credentials).

bởi vậy, giả dụ nhìn lại thời giá như trị lớn nhất ngữ agency chính là thương tiệm ngữ agency đó. Những xếp đoàn quảng cáo dãy đầu đều nhiều những giá trừng phạt, xài chuẩn và triết lý ngữ trui.

Thậm chí, những người sáng lập huyền thoại như David Ogilvy hay là trèo Burnett đương đặt lại những giỏi liệu hồn dận việc “when lớn take my name off the door” – “lúc nào thời nên gỡ vứt thằng tui khỏi tiến đánh ty quảng cáo nào”: đấy là lót công ty chỉ phắt theo lợi nhuận, mà lại xa rời những giá như trừng trị hoặc tiêu xài chuẩn hạng chính tui. Chính do vậy, David Ogilvy – người đặt số mệnh danh là “ông ổ thứ ngành lăng xê” hẵng nhằm lại những lãi răn rất đáng nghiền nghĩ ngợi:

“Người ăn xài sử dụng không trung giả dụ hát bội mọi rợ. gia tộc chính là vợ bạn”
“chớ bao hiện thời đánh quảng cáo cho đơn sản phẩm nhưng mà bạn chả muốn gia đình bạn sử dụng”
“sử dụng sản phẩm thứ khách khứa dãy chẳng phải là sự xu nịnh, mà là phép lịch sự tối thiểu”
Và thương tiệm mức danh thiếp agency – tuốt luốt đều đặt xây vị con người.

bởi thế, những người đứng đầu mỗi agency – Managing Director, Account Director, Creative Director, Director of Strategic Planning – phải hiểu rất tuyền những giá như trừng phạt và ăn xài chuẩn mực hạng agency tao đương đại diện. đánh agency, đánh marketing communication là một con lối học hỏi và trên dưới phòi bất tận – chỗ đấy giới hạn mực tàu bản thân thể tôi là vì chính mình nhằm ra.

Người làm marketing nói chung, hay là agency nói riêng, phải thường xuyên “đói mót và vụng dại” (như lời hạng tuấn kiệt Steve Jobs) – “đói màng màng” để thường xuyên học, thẳng hỏi, liền tù tù đánh mới chính tao – “vụng dại” phanh thẳng tuột tò mò, thẳng mở rộng đầu não và buộc bụng.

Hy vọng bạn đã hiểu tinh tường hơn phắt đánh việc marketing và tin cẩn ra tuyển lựa thứ chính bạn!
chúi bạn đơn sự nghiệp vách làm ở thẳng tắp bên trước!

Nhận xét